Đội Vô Địch Euro Nào Sẽ Chiến Thắng Tại Mùa Giải 2024?

Đội vô địch Euro

Đội vô địch Euro những mùa giải qua đã điểm tên 10 tuyển bóng xuất sắc. Vậy năm 2024 này, nhà vô địch nào sẽ làm nên chiến thắng lịch sử? Trong bài viết dưới đây, OK9 sẽ tổng hợp lại danh sách những đội bóng đã từng ghi danh trong lịch sử và dự đoán ngôi vương cho mùa giải năm nay.

Đôi nét về giải bóng Euro 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu được tổ chức 4 năm một lần theo định kỳ. Euro 2024 là mùa giải thứ 17 với sự tham gia của 24 đội bóng xuất sắc. Đây là lần thứ ba quốc gia Đức đăng cai và mang đến cho cổ động viên những trận đấu tuyệt vời nhờ hệ thống sân vận động hiện đại.

Trải qua vòng loại đầy căng thẳng, cho đến hiện tại, Anh và Tây Ban Nha sẽ là hai ứng cử viên đối đầu nhau ở trận chung kết. Ngày 15/07 sắp tới sẽ là cuộc chiến nảy lửa tìm ra đội vô địch Euro được hàng tỷ người trên toàn cầu quan tâm.

Euro là sân chơi của những “ông lớn” trong giới bóng đá châu Âu
Euro là sân chơi của những “ông lớn” trong giới bóng đá châu Âu

Tổng hợp những đội vô địch Euro trong lịch sử

Trong những mùa giải trước đây, 10 “ông trùm” lớn trong giới bóng đá đã nỗ lực để đem về vinh quang cho toàn đội. Sau đây, OK9 sẽ giúp bạn tổng hợp lại danh sách các nhà đương kim vô địch Euro.

Đức

Đây là đội vô địch Euro giàu thành tích nhất khi mang về 3 cúp danh giá vào năm 1972, 1980, 1996. Bên cạnh đó, “Cỗ xe tăng” còn giành được 3 ngôi vị Á quân vào những giải bóng đá châu Âu 1976, 1992 và 2008.

Năm 1972, tại sân vận động quốc gia Bỉ, Đức đã vượt qua Liên Xô một cách ngoạn mục với tỷ số chung cuộc 3-0. Sau 8 năm, họ đã tiếp tục trở thành nhà kỳ phùng địch thủ khi hạ gục Bỉ với kết quả 2-1. Cuối cùng, năm 2008, các cầu thủ Đức tài năng đã phối hợp ăn ý và đánh bại đội tuyển Anh sau loạt luân lưu căng thẳng.

Tây Ban Nha

Chỉ xếp sau Đức về số lần giành ngôi Á quân, Tây Ban Nha cũng là một đội vô địch Euro với ba lần giành cúp. Họ cũng là đội tuyển bảo vệ thành công chức vô địch hai mùa liên tiếp 2008 và 2012.

La Roja đã chứng minh năng lực hùng mạnh trong các trận tranh tài cùng nhiều đối thủ lớn. Năm 2008, họ đã vượt qua “Cỗ xe tăng Đức” với bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng. Năm 2012, đội tuyển Italia cũng đã bị hạ gục với tỷ số cách biệt 4-0. Trước đó, đội hình Tây Ban Nha cũng đã kết thúc trận chung kết Euro với tỷ số 2-1 với đương kim vô địch Liên Xô.

Tây Ban Nha là đội vô địch Euro 3 lần
Tây Ban Nha là đội vô địch Euro 3 lần

Pháp

Năm 1984, Pháp đã trở thành đội vô địch Euro khi hạ gục Tây Ban Nha với hai bàn thắng cách biệt trên sân nhà. Sau 16 năm, Pháp tiếp tục có cú lội ngược dòng, tỏa sáng rực rỡ khi đánh bại Ý trong hiệp phụ đầy gay cấn.

Liên Xô

Năm 1960, lần đầu tiên giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra và Liên Xô đã trở thành nhà vô địch. Đối thủ của họ là đội tuyển Nam Tư đã thua cuộc với tỷ số cuối trận 2 – 1 sau hiệp phụ.

Bên cạnh đó, Liên Xô cũng đã mang về ba lần giành chức Á quân vào những mùa giải 1964, 1972 và 1988. Sau sự tan rã vào năm 1991, đội tuyển Nga chỉ đi đến vòng bán kết và chưa có thành tích nổi bật nào.

Ý

Tương tự như Liên Xô, cho đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Ý cũng chỉ giành chức vô địch một lần duy nhất vào năm 1968. Đối thủ của họ là Nam Tư – một tuyển bóng ngang tài ngang sức đã giữ vững tỷ số 1 – 1 và phải tổ chức đá lại sau hai ngày tiếp đó. Cuối cùng, Ý đã kết thúc mùa giải với số điểm 2 – 1 vô cùng thuyết phục.

Vào năm 2000, Italia bị Pháp phản công và đánh mất ngôi vô địch một cách đáng tiếc. Sau 12 năm, Tây Ban Nha đã khiến họ thua khâm phục khẩu phục với cách biệt tỷ số 4 – 0.

Italy được đánh giá cao về lối chơi và đội hình
Italy được đánh giá cao về lối chơi và đội hình

Bồ Đào Nha

Sở hữu ngôi sao Ronaldo, Bồ Đào Nha đã khiến người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc khi là đội vô địch Euro năm 2016. Mặc dù chỉ là đội bóng nhận vé vớt sau vòng bảng nhưng các cầu thủ ngày càng tỏa sáng và đi thẳng tới chung kết. Cuối cùng, họ đã có màn hủy diệt đội bóng Pháp để chạm tay vào chiếc cúp danh giá.

Tiệp Khắc

Tiệp Khắc cũng chỉ giành chức vô địch một lần duy nhất vào năm 1976 khi đánh bại Đức với cú sút trên chấm lưu 11m. Antonin Panenka đã tung ra pha bóng lịch sử mang về danh hiệu vàng cho đội tuyển.

Hiện nay, Tiệp Khắc đã phân chia thành CH Séc và Slovakia nhưng họ chỉ dừng lại ở vị trí Á quân khi bị Đức hạ gục. Dù sao, Tiệp Khắc cũng đã làm hài lòng fan hâm mộ với giải thưởng danh giá trong lịch sử.

Hà Lan

Năm 1988, Hà Lan đã trở thành đội vô địch Euro với sự tỏa sáng của ba cầu thủ Ruud Gullit, Frank Rijkaard, Marco Van Basten. Liên Xô đã bị hạ gục hoàn toàn với tỷ số 2 – 0 cùng cú volley đỉnh cao, mãn nhãn người xem. Đây cũng là bàn thắng được bình chọn là pha ghi điểm đẹp mắt nhất.

Hà Lan đã chiến thắng mùa giải năm 1988
Hà Lan đã chiến thắng mùa giải năm 1988

Đan Mạch

Dù không nhận vé tham gia Euro nhưng Đan Mạch đã may mắn nhận vé đi tiếp, kế vị Nam Tư. Khi có cơ hội tuyệt vời này, các chàng trai đã chứng minh năng lực tuyệt vời khi vượt qua hai “ông trùm” Pháp và Anh, tỏa sáng tại lượt sút luân lưu, đánh bại Hà Lan. Cuối cùng, Đan Mạch đã hủy diệt “cỗ xe tăng Đức” với chiến thắng 2-0. Đội tuyển trở thành đội vô địch Euro lừng lẫy lúc bấy giờ.

Hy Lạp

Tại Bồ Đào Nha, Hy Lạp cũng đã vẽ lên câu chuyện cổ tích khi đánh bại các ông lớn trong giới bóng đá trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Thầy trò Otto Rehhagel đã tiến thẳng vào chung kết và đánh bại đội chủ nhà một cách đầy tự hào.

Hy Lạp đã tạo nên cú lội ngược dòng đầy tự hào
Hy Lạp đã tạo nên cú lội ngược dòng đầy tự hào

Đánh giá hai đội bóng vào chung kết Euro 2024

Trong mùa giải năm nay, đội tuyển Anh và Tây Ban Nha chính là hai ứng cử viên cuối cùng cho chức vô địch. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá tổng quan về hai đội bóng cho hội viên tham khảo.

Tìm hiểu thêm: Bảng Xếp Hạng Bóng Đá Cập Nhật Nhanh Và Chính Xác Tại Ok9

Đội tuyển Anh

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã giữ lối chơi phòng ngự chắc chắn trong những trận đấu vừa qua. Đội tuyển anh luôn giữ phong độ cân bằng và tỏa sáng với nhiều cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Tuy nhiên, khi gặp một số đối thủ mạnh như Đức, Hà Lan,… họ thường hơi mất bình tĩnh và chỉ vượt qua đối thủ với các tỷ số sát nút. Chính vì thế, để giành chức đội vô địch Euro năm nay, họ phải cải thiện nội lực và lấy lại tinh thần chiến đấu tốt nhất.

Đội tuyển Anh có hàng phòng ngự chắc chắn
Đội tuyển Anh có hàng phòng ngự chắc chắn

Đội tuyển Tây Ban Nha

Đội hình Tây Ban Nha năm nay được đánh giá cao về thể lực và lối chơi thông minh. Trong những trận gần đây, họ đã cho người hâm mộ chứng kiến nhiều pha bóng đẹp mắt.

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique cần chú trọng xây dựng hàng phòng ngự chắc chắn hơn. Lối chơi cùng cần phát huy được tài năng trẻ của dàn cầu thủ đầy nhiệt huyết.

Dự đoán đội vô địch Euro từ chuyên gia

Cho đến thời điểm hiện tại, giới chuyên gia đang nhận định hai đội bóng khá ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, với phong độ và kết quả gần đây, mọi người dự đoán Tây Ban Nha sẽ một lần nữa chạm đến ngôi vương với tỷ số 3-2.

Chuyên gia dự đoán Tây Ban Nha sẽ vô địch
Chuyên gia dự đoán Tây Ban Nha sẽ vô địch

Lời kết

Với những thông tin OK9 chia sẻ về đội vô địch Euro trên đây hy vọng mọi người đã có cái nhìn tổng quan để đưa ra dự đoán chuẩn xác nhất. Chúc các bạn sẽ có những giây phút thư giãn cùng trận cầu đỉnh cao của đội tuyển mà mình yêu thích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *